Thiết kế in poster quảng cáo cần lưu ý

Poster hay áp phíc đều là tên gọi của một dạng ấn phẩm với công dụng tuyên truyền, cổ động, quảng cáo cho một sự kiện, hay một sản phẩm dịch vụ của một tổ chức đơn vị doanh nghiệp nào đó. Đặc điểm sử dụng của in Poster quảng cáo là nó thường được dán tại một vị trí cố định trên tường – ngoài đường phố hay trong nhà hoặc trên những khung kệ được thiết kế dành riêng cho nó.

Thiết kế in poster quảng cáo cần lưu ý

Thiết kế in poster quảng cáo cần lưu ý
 

Về màu sắc: Khi thiết kế poster, bộ phận thiết kế cần phối hợp và trao đổi với bộ phận nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để đưa ra ý tưởng hoàn hảo nhất. Không nên quá lạm dụng màu sắc khi lựa chọn mẫu in poster giá rẻ bởi nó sẽ làm rối mắt người xem.
 
Về hình ảnh in poster: Hình ảnh phải thực sự chất lượng, tuyệt đối không sử dụng những hình ảnh nhỏ và có độ phân giải thấp bởi khi phóng to sẽ bị vỡ ảnh và poster quảng cáo sẽ không đẹp mắt.
 
Về nội dung: Bạn cần cô đọng lại nội dung cần truyền tải, chọn cách sắp xếp chữ một cách khoa học. Nội dung cần ngắn gọn, súc tích và có thông điệp truyền tải cao. Cần đảm bảo rằng, người đọc cần nhìn thấy văn bản trên poster của bạn dù họ không ở gần. Cỡ chữ trong máy tính cũng có thể không phải là cỡ chữ chính xác khi in.